Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Bật bí thêm về phong thủy cầu thang kính



Một số khái niệm về cầu thang kính:

Cầu thang kính là một yếu tố hết sức quan trọng trong thiết kế kiến trúc công trình, nó là yếu tố đầu tiên giúp hình thành nên một tổ hợp không gian chức năng trong ngôi nhà cũng như tạo nên yếu tố về mặt thẩm mỹ cho một không gian mà trong đó có thang, nó là trục giao thông theo chiều đứng giữa các tầng nhà với nhau. Ngoài các yếu tố về mặt sử dụng thông thường, theo quan niệm của người phương Đông thì thang còn đặc biệt quan trọng về mặt phong thủy quyết định yếu tố tốt xấu cho ngôi nhà đẹp.

Theo quan niệm phong thủy, cầu thang kính đóng vai trò như xương sống trên cơ thể, dẫn luồng khí qua cầu thang từ tầng một lên các tầng và các phòng, mang lại không khí trong lành cho toàn phần trên của ngôi nhà. Vì thế điểm khởi đầu của cầu thang trong nhà phải sáng sủa, thông thoáng, và được đặt vào cung “lành”, hướng tốt. Một điều rất cần thiết là số bậc của mỗi tầng, cũng như của toàn thang, tính từ bậc thứ nhất đến bậc kết thúc phải rơi vào cung “Sinh” trong vòng tuần hoàn “Sinh”, “Lão”, “Bệnh”, “Tử” như các nhà phong thuỷ vẫn quan tâm. Vì thế, tổng số bậc cầu thang trong ngôi nhà đẹp là bậc lẻ (21, 17…). Được như vậy sẽ đảm bảo không những thuận tiện về sinh hoạt, đồng thời cũng mang lại cho chúng ta cảm giác yên tâm, thoải mái trong ngôi nhà của mình. Số lượng bậc thang được tính từ bậc thứ nhất cho tới điểm kết thúc (chiếu tới, hành lang). Nếu có chiếu nghỉ thì chiếu nghỉ được tính là một bậc thang thông thường.

 Mẫu cầu thang kính cho ngôi nhà đẹp:
Cầu thang kính gỗ đẹp và nghệ thuật
Mẫu cầu thang lan can trụ inox đẹp
 

Cầu thang kính inox


– Chiều rộng của thân thang: là chiều rộng của một vế thang, trong thiết kế nhà dân dụng hiện nay thì chiều rộng của thang từ 900-1200mm
– Độ dốc của cầu thang: Độ dốc của cầu thang quyết định bởi tỷ lệ chiều cao và chiều rộng của bậc thang, có quan hệ mật thiết với khoảng rộng của bước đi, được tính bằng công thức 2h + b = 600 mm (trong đó h là chiều cao bậc thang; b là chiều rộng bậc thang). Trong các công trình kiến trúc, độ cao của bạc thang trong nhà thường từ 150 đến 180 mm, chiều rộng tương ứng từ 240 đến 300 mm.
– Kích thước của chiếu nghỉ: Chiều rộng của chiếu nghỉ không được nhỏ hơn chiều rộng của thân thang, đồng thời phải thuận tiện trong quá trình vận chuyển.
– Chiều cao của lan can: Có liên quan mật thiết với độ dốc của cầu thang, cầu thang không dốc yêu cầu lan can làm cao một chút.Thông thường chiều cao của lan can tính từ trung tâm của mặt bậc thang đến mặt trên của tay vịn là 900 mm.

– Vị trí đặt thang trong thiết kế nhà đẹp: Vì thang đóng vai trò giải quyết về giao thông theo chiều đứng của ngôi nhà nên điểm đầu của thang thường phải đặt ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, phải là không gian rộng rãi thông thoáng và tiện lợi về mặt giao thông .

Phân loại thang theo hình thức thiết kế – Mẫu cầu thang cho nhà đẹp.

Tùy thuộc vào từng không gian đặt thang cũng như chức năng riêng của từng công trình mà thang được quyết định theo hình thức nào cho phù hợp. Đối với các công trình công cộng đông người và mức độ sử dụng thang cao, thông thường thang được thiết kế là loại thang vuông có chiếu nghỉ và chiều rộng của vế thang lớn.

Đối với công trình dân dụng thông thường, thang được sử dụng ở mức độ vừa phải giới hạn trong một hộ gia đình thì thang được thiết kế nhỏ gọn hơn và hình thức thang cũng đa dạng hơn. Ngoài hình thức thang vuông (có hoặc không chiếu nghỉ) thì còn có thang xoắn, thang kết hợp giữa vuông và xoắn.

Đối với thang vuông trong công trình dân dụng, thang thường được đặt ở những không gian lớn vuông vức, những không gian cần đến sự nghiêm túc vững chắc (hình thức cổ điển hoặc bán cổ điển). Ở một góc độ thấp hơn trong công trình dân dụng, những nơi có diện tích khiêm tốn hoặc những không gian đòi hỏi một sự mềm mại nhất định hay sự phá cách trong tổng thể không gian thì thang xoắn lại là một lựa chọn tối ưu.

Thang xoắn có tác dụng tận dụng diện tích cho ngôi nhà, đối với loại thang này không nhất thiết phải sử dụng một diện tích lớn mới có thể bố trí được thang mà có thể tận dụng những không gian nhỏ vừa đủ hoặc kết hợp trong một không gian khác đều có thể bố trí được thang xoắn. Hơn nữa thang xoắn lại tạo ra được sự mềm mại uyển chuyển cần thiết cho một không gian chật hẹp khô cứng, giúp cho không gian sống thêm độ hiện đại trẻ trung.
.
 Ngày nay, nhờ sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật mà thang không đơn thuần chỉ là bê tông hoặc xây bằng gạch đá nặng nề như thường thấy nữa mà nó đã được đa dạng hóa nhờ vào sự đa dạng trong vật liệu xây dựng mới. Có thể thấy bên cạnh thang đổ bê tông thông thường còn có thang gỗ, thang inox, thang sắt, thang kính, thang kết hợp giữa inox và kính, thang inox và gỗ…
 >>>> Bạn có thể tham khảo thêm : Lan can kính đẹp sang trọng và hợp thời đại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Find Us On Facebook

Navigation-Menus (Do Not Edit Here!)

Random Posts

Social Share

Flickr

Sponsor

Recent comments

Events

Recent Comments

Thông tin Nuskin

Template Information

Join our Team

Sponsored by

Subscribe Now!

Popular Posts

 

Sample text

Sample Text

 
Blogger Templates