Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Kính cường lực và kính bán cường lực đâu là sự khác biệt

Mô tả ngắn: Kính cường lực là kính được tôi ở nhiệt độ khoảng 700°C và cho nguội nhanh bằng khí để tạo sức căng bề mặt, tăng khả năng chịu lực, chống lực va đập, chịu tải trọng lớn và chống vỡ do ứng suất nhiệt.
Kính cường lực hay kính bán cường lực đang được sử dụng rất rộng rãi với khả năng vượt trội như: Khả năng chịu lực cao, bền đẹp, sử dụng lâu dài, an toàn tuyệt đối….sẽ đem lại giải pháp tổng thể cho không gian nhà bạn. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng chắc hẳn nhiều khách hàng vẩn thắc mắc về khái niệm kính cường lực và bán cường lực .Vì vậy hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu những điểm khác nhau giữa kính cường lực và bán cường lực.

Kính cường lực làm vách ngăn phòng

Ứng dụng trong đời sống
+Kính cường lực
Loại kính này ứng dụng rộng rãi trong việc lắp dựng nhà cao tầng, biệt thự cao cấp hay tại các công trình muốn ngăn ngừa khả năng xâm nhập trái phép.
Kính cường lực (temper glass) có thể coi là sự lựa chọn hoàn hảo cho các công trình, màu sắc đa dạng cũng rất phù hợp cho trang trí nội thất.
Do tính năng tốt của kính mà kính được sử dụng hầu hết các công trình như : Văn phòng cao ốc, các công trình lớn, bệnh viện…
Dùng làm tường kính tại các trung tâm thương mai, vách ngăn , lan can, hay bất kỳ vị trí nào đòi hỏi yếu tố ánh sáng cũng như yếu tố an toàn, bền, đẹp yêu cầu.
+Kính bán cường lực
Giống như kinh cuong luc, kính bán cường lực có độ cứng cao nên chịu được lực va đập mạnh, chống rung, chịu sốc nhiệt lớn, khó xước… Vì vậy chúng là sự lựa chọn hoàn hảo cho các công trình xây dựng đòi hỏi độ an toàn, tính chịu lực cơ học cao và được sử dụng trong trang trí nội thất như: làm vách kính lớn, vách ngăn, cửa thủy lực, lan can cầu thang, cửa sổ, cửa đi, cửa xe, bàn kính, buồng tắm kính, tủ…

+Kính bán cường lực là gì?
Kính bán cường lực có quy trình tôi luyện như kính cường lực nhưng gia nhiệt và làm nguội theo phương thức riêng.
Đặc điểm của kính cường lực
 Chịu lực cao: Như ở trên đã đề cập, độ chịu lực của Kính cường lực gấp 4-5 lần so với Kính thường, chịu được gió mạnh, va đập mạnh và rung chấn
- Chịu sốc nhiệt tốt: Độ sốc nhiệt là sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, kính cường lực chịu được nhiệt độ lên đến 1500 độ C mà không bị bể.
- Độ an toàn cao: Nói Kính cường lực có độ an toàn cao là do khi Kính bị vỡ thì nó sẽ vỡ thành những hạt rời nhau, không có cạnh sắc bén và sẽ không gây tổn thương như kính thường.

Kính bán cường lực

+Đặc điểm kính bán cường lực
+Có độ cứng lớn hơn gấp 2 đến 3 lần so với kính nổi thông thường cùng kích thước và độ dày.
+Khi bị tác động gây vỡ, kính sẽ nứt theo đường lượn sóng dài từ tâm điểm chấn động đến khung kính mà không bung ra rơi mảnh lớn nguy hiểm như kính thường, hoặc không vỡ vụn ngay như kính cường lực toàn phần.
+Bên cạnh đó, độ dẻo của kính vẫn giữ được tốt hơn, đảm bảo cho các công trình ở trên cao, chịu áp lực gió

+Kính cường lực là gì?

Kính cường lực là kính được tôi ở nhiệt độ khoảng 700°C và cho nguội nhanh bằng khí để tạo sức căng bề mặt, tăng khả năng chịu lực, chống lực va đập, chịu tải trọng lớn và chống vỡ do ứng suất nhiệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Find Us On Facebook

Navigation-Menus (Do Not Edit Here!)

Random Posts

Social Share

Flickr

Sponsor

Recent comments

Events

Recent Comments

Thông tin Nuskin

Template Information

Join our Team

Sponsored by

Subscribe Now!

Popular Posts

 

Sample text

Sample Text

 
Blogger Templates